Ưu điểm Sắt Bisglycinate

Bổ sung đủ sắt là nhu cầu thiết yếu của mỗi người để có được một cơ thể khỏe mạnh và một trí tuệ minh mẫn. Bổ sung sắt bisglycinate có những ưu điểm gì? Cùng Khôi Nguyên tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Sắt bisglycinate là gì?

Sắt là một trong những nguyên tố dinh dưỡng dễ bị thiếu nhất trên thế giới. Nó tham gia vào hơn 200 phản ứng sinh hóa trong cơ thể, liên quan nhiều tới các chức năng sinh năng lượng, vận chuyển oxy, các hoạt động miễn dịch và dẫn truyền thần kinh, …

Các loại sắt hiện nay được chia thành 2 nhóm chính là sắt vô cơ và sắt hữu cơ. Trong đó sắt bisglycinate được phân vào nhóm sắt hữu cơ do cấu trúc của nó được tạo thành từ một nguyên tử sắt (II) được liên kết 2 đầu với hai phân tử acid amin glycine.

2. Sự ưu việt của sắt bisglycinate

2.1. Cấu trúc bền vững

Nhờ việc hình thành cấu trúc chelate với hai phân tử amino acid, nguyên tử sắt (II) trong sắt bisglycinate được bảo vệ khỏi các phản ứng oxy hóa khử và các phản ứng phụ có trong đường tiêu hóa. Do đó, giúp tối đa được lượng sắt sẵn sàng hấp thu ở ruột non.

2.2. Sinh khả dụng cao

Sắt là nguyên tố dễ bị ảnh hưởng đến khả năng hấp thu bởi nhiều yếu tố: các khoáng chất sử dụng cùng, các thành phần có trong thức ăn, thời điểm dùng, … Đặc biệt, trong thức ăn có chứa nhiều thành phần như acid phytic, sẽ dễ tạo phức chelate với các ion kim loại tự do như canxi, sắt, kẽm, gây ảnh hưởng tới hấp thu. Tuy nhiên, đối với sắt bisglycinate, nhờ có cấu trúc ‘hai càng’ chelate bảo vệ, giúp hạn chế sự tác động của các thành phần trên. 

Hơn thế nữa, sắt bisglycinate còn có tỷ lệ sắt nguyên tố ở mức gần 20%, đồng thời, kích thước phân tử lại khá nhẹ, chỉ khoảng 204 Dalton, giúp tăng khả năng hấp thu. Khi so sánh với sắt polymaltose, thì sinh khả dụng của sắt bisglycinate cao gấp gần 2 lần do phân tử sắt polymaltose có trọng lượng phân tử cao hơn nhiều (50.000-452.000 Dalton).

2.3. Ít tác dụng phụ (kích ứng, táo bón, nóng trong)

Cũng nhờ được cố định nguyên tử sắt bên trong cấu trúc của 2 phân tử glycine, nên sắt bisglycinate ít gây kích ứng đường tiêu hóa hơn hẳn so với các dạng muối sắt thông thường khác. 

Ngoài ra, nhờ tỷ lệ hấp thu cao nên sắt bisglycinate ít bị dư thừa trong ống tiêu hóa. Do đó, ít gặp phải tình trạng các khoáng chất tương tác với nhau hoặc sắt tương tác với các thành phần trong thức ăn gây giảm hấp thu, táo bón, nóng trong hơn so với một số loại muối sắt vô cơ.

2.4. Dung nạp tốt, không mùi tanh khó chịu

Đối với các loại sắt vô cơ, do sắt ở dạng ion tự do, hàm lượng sắt cao nên dễ gây ra mùi tanh khó chịu. Nhất là đối với các mẹ bầu trong giai đoạn ốm nghén nhạy cảm với mùi vị, rất dễ khiến buồn nôn, nôn, làm ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ cũng như khả năng bổ sung sắt cho cả thai nhi.

Khác với sắt vô cơ, sắt hữu cơ như bisglycinate có cấu trúc đặc biệt, được che lấp mùi vị tốt hơn nên ít gây mùi tanh khó chịu của kim loại. Do đó, có thể dùng được cho cả trẻ em, mẹ bầu, mẹ sau sinh, người cao tuổi, thiếu máu, ốm yếu.

3. Nhập khẩu TPCN bổ sung sắt bisglycinate

Khôi Nguyên MIE hiện đang là đơn vị nhập khẩu sản phẩm TPBVSK SACHELAT MAX từ châu Âu giúp bổ sung nguồn sắt hữu cơ quý giá. Chúng tôi xin kính mời các quý công ty hợp tác phân phối sản phẩm SACHELAT MAX với vô số các ưu điểm: 

  • Công thức vượt trội: bổ sung sắt hữu cơ bisglycinate, vitamin C và acid folic
  • Mẫu mã đẹp, bắt mắt
  • Chất lượng chuẩn châu Âu.
  • Đã được cấp số công bố

nhập khẩu sắt bisglycinate

Thông tin chi tiết về công thức, giá thành nhập khẩu sản phẩm, vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH XNK Y tế Khôi Nguyên (Khôi Nguyên MIE)

Tel: 0982 574 391

Website: khoinguyenmie.com

Email: [email protected]

Tham gia cộng đồng trao đổi Dược, TPCN, TBYT nhập khẩu từ Châu Âu, Mỹ, Nhật tại: