TOP 04 yếu tố của Landing Page cho TPCN làm tăng tỷ lệ chuyển đổi

Với sự đa dạng về các nền tảng quảng cáo như hiện nay, việc xây dựng một Landing Page cho TPCN giúp tổng hợp được mọi truy cập của mỗi quảng cáo ở các kênh khác nhau và giúp nhanh chóng chuyển đổi khách hàng thành công. Vậy những yếu tố nào của một Landing Page có khả năng làm tăng tỷ lệ chuyển đổi? Các bạn hãy cùng Khôi Nguyên MIE tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Những lợi ích khi xây dựng Landing Page cho TPCN

  • Móc nối khách hàng tốt hơn: Landing Page giúp tạo ấn tượng đầu tích cực đối với khách hàng vốn chỉ dành 2/10 giây để hình thành lên ý kiến về thương hiệu sản phẩm
  • Dễ chuyển đổi hơn: Landing page cho TPCN được thiết kế tốt sẽ có khả năng thu thập được nhiều thông tin khách hàng hơn so với blog hay website thông thường
  • Cơ hội để xây dựng sự tin tưởng với khách hàng: Các trang đích cung cấp nhiều không gian hơn để làm lung lay khách hàng nhờ sử dụng nhiều yếu tố xây dựng lòng tin như những bằng chứng và hình ảnh có liên quan.
  • Thử nghiệm và tối ưu hóa: Bằng cách tập trung vào mục tiêu đã đề ra, các trang đích tạo ra kết quả hữu hình có thể được tối ưu hóa với thử nghiệm A/B và cải thiện ROI hơn nữa.

landing page cho tpcn

2. Top 04 yếu tố của landing page cho TPCN giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi

Không có một công thức cụ thể nào giúp chuyển đổi 100% lượng khách truy cập Landing page thành khách mua hàng. Tuy nhiên, khi xây dựng một landing page, bạn cũng nên chú ý một số yếu tố sau để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn

2.1. Thời gian tải trang

Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi cũng đồng nghĩa với việc tối ưu trải nghiệm người dùng. Nếu trang web tốn quá nhiều thời gian để tải thì người dùng thường có xu hướng rời đi sang trang khác. 

Thời gian tải trang phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thói quen người dùng, host của website, kiểu trang, plugin và code. Google cũng tính thời gian tải trang như một yếu tố xếp hạng SEO, do đó, thời gian tải trang không chỉ ảnh hưởng tới tỷ lệ chuyển đổi mà còn ảnh hưởng tới cả điểm SEO của web. 

2.2. Kêu gọi hành động (Call-to-Action CTA)

Lời kêu gọi hành động (CTA) là lời nhắc trên trang web để khuyến khích người dùng thực hiện hành động mong muốn.  CTA có thể bao gồm văn bản, hình ảnh, nút, video hoặc hoạt ảnh.

Khi thiết kế website cần đảm bảo CTA thân thiện với người dùng, tạo cảm giác cấp bách mà không quá dồn ép hoặc quá khích, điều này có thể làm mất lòng khách truy cập. Các yếu tố cần cân nhắc tới khi thiết kế CTA như tuổi, giới tính, vị trí của khách hàng mục tiêu. Cuối cùng, CTA cũng phải phù hợp với các phần khác của trang web để hài hòa về mặt thẩm mỹ.

landing page cho tpcn

2.3. Thiết kế web

Thiết kế của trang web cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới tỷ lệ chuyển đổi của landing page vì thời gian khách hàng quyết định ở lại hoặc rời trang web chỉ trong một vài giây. 

Thiết kế web giúp tạo sự khác biệt của sản phẩm  với các đối thủ cạnh tranh, truyền đạt ý nghĩa của thương hiệu và có thể thiết lập một thông điệp tổng thể cho một trang web. Ngoài ra, lựa chọn màu phù hợp cho trang web cũng sẽ tạo ra cảm giác cân bằng về thẩm mỹ và tạo sự gắn kết của khách hàng với trang web của bạn.

Trong quá trình thiết kế web, cần đảm bảo tính nhất quán của thiết kế, và cũng nên tránh sử dụng những hình nền không liên quan hoặc quá nhiều banner hoặc hình động vì có thể làm giảm bớt sự chú ý của khách hàng. 

2.4. Nội dung tốt

Trang web chứa nhiều nội dung hay sẽ đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin của khách hàng, làm khách hàng hài lòng, từ đó sẽ gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Cũng như các chiến lược marketing khác, trước khi viết nội dung cũng cần xác định khách hàng mục tiêu để tìm ra nhu cầu thực sự của họ.

landing page cho tpcn

Khi hợp tác cùng Khôi Nguyên MIE, đối với mỗi sản phẩm, khách hàng sẽ được thiết kế, lập trình FREE một Landing Page với giao diện hiện đại và thu hút. Ngoài ra, chúng tôi còn đem tới cho quý khách dịch vụ tối ưu SEO giúp website sản phẩm của quý khách hàng nhanh chóng lên top tìm kiếm của Google, từ đó giúp thúc đẩy doanh số tăng nhanh chóng.

Mọi nhu cầu hợp tác, quý khách hàng vui lòng liên hệ:

☎️ Điện thoại: 0247 304 6889/ 0982 574 391
🔑 Tham gia cộng đồng trao đổi Dược, TPCN, TBYT nhập khẩu từ Châu Âu, Mỹ, Nhật tại: